Nấm linh chilà một dược chất quý mà con người xa xưa đã biết dùng làm thuốc. Theo “thần nông bản thảo”,nấm linh chiđược xếp vào loại thượng phẩm còn hơn cảnhân sâm.Nam linh chicó tác dụng chậm hơn, nhưng chậm chắc, từ từ và tác dụng kéo dài hơn nhân sâm. Nấm linh chi có tác dụng tốt hơn nhân sâm khi dùng để điều hoà áp huyết và phòng bệnh ung thư. Nam linh chi được xem như một loại thượng dược, không độc tính, không có tác dụng phụ.
Nấm linh chi có rất nhiều tên gọi khác như bất lão thảo, thần tiên thảo, vạn niên thảo, nấm ngốc, cỏ huyền diệu… Và nấm linh chi cũng có rất nhiều loại như là: thanh chi (xanh), xích chi (đỏ), hắc chi (đen), bạch chi (trắng), hoàng chi (vàng), tử chi (tím đỏ)… Mầu sắc của nấm linh chi đổi thay phụ thuộc vào điều kiện và môi trường nuôi trồng của nấm.
các loại nấm linh chi
Theo y khoa cựu truyền, nấm linh chi có vị nhạt, tính ấm, có tác dụng tư bổ cường tráng, bổ can khí, an thần, tăng trí tưởng.
Theo nghiên cứu của khoa học đương đại, nấm linh chi có những tác động rõ rệt như sau
1. Đối với hệ tuần hoàn:
- Ổn định áp huyết
- Lọc sạch máu, tăng cường tuần hoàn máu, giảm mỏi mệt, tương trợ tâm thần.
- Chống đau đầu và tứ chi.
- Điều hòa kinh nguyệt.
- Làm da dẻ hồng hào, chống các bệnh ngoài da như dị ứng, trứng cá.
 2. Tác dụng chống ung thư:
- Chất germanium ngăn chặn ung thư trong thân thể nên chi nó loại trừ và kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Ngoài tác dụng đã chứng minh từ lâu đối với các bệnh ung thư phổi, ung thư vú, và ung thư bao tử, gần đây người ta còn thấy tác dụng với ung thư tử cung, khoang miệng , ung thư ruột già, ung thư gan, đặc biệt khi phối hợp với hoá trị liệu.
- Nấm linh chi làm sản sinh phong phú các loại vitamin, chất khoáng , đạm cấp thiết cho thân thể. Mặt khác nấm linh chi còn khắc phục được tác hại của hoá trị liệu và xạ trị trong điều trị ung thư.
 3. Làm sạch ruột:
- Linh chi làm sạch ruột xúc tiến hệ tiêu hóa, nên chống táo bón mãn và đi tả.
- Chống bệnh béo phì,giảm cân
 4. xúc tiến quá trình tiết insulin:
- Tác dụng đặc biệt trong việc loại trừ chất cholesterol trong các thành mạch, lọc sạch máu xúc tiến quá trình lưu thông máu.
- Cải thiện căn bản thiểu năng insulin duyên cớ chính gây ra bệnh tiểu đường, nhóm polisaccnerrd giúp  hạ đường huyết, cho nên phòng và hỗ trợ chữa bênh tiểu đường rất tốt .
 5. Ngăn chặn quá trình làm lão hoá , làm cơ thể tráng kiện
- Làm chậm quá trình oxy hoá tăng cường khả năng miễn dịch giúp cơ thể luôn tươi trẻ và tăng tuổi thọ.
- Nhóm sterois giải độc gan, bảo vệ gan ngừng tổng  hợp cholesterol, giảm mỡ máu, trung hoà virus, ức chế nhiều loại vi khuẩn gây bệnh nên có hiệu quả rất tốt đối với bệnh về gan mật như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ...
Ngày nay nấm linh chi đã được khai hoang, nuôi trồng chế biến thành sản phẩm công nghệ cao, với quy mô công nghiệp và sản lượng lớn. Mỗi năm thế giới tiêu thụ hàng trăn tấn nấm linh chi dưới dạng thực phẩm hoặc dược phẩm. Nhờ khả năng nâng cao tính miễn dịch của cơ thể, nấm linh chi đã góp phần không nhỏ vào việc nghiên cứu ,điều trị bệnh aids, ung thư, tim mạch , bệnh tiểu đường, bệnh huyết áp, hô hấp... và những căn bệnh hình như vô phương cứu chữa ở Việt Nam.
Tuy nhiên, vấn đề không nên hiểu nấm linh chi có thể giải quyết được mọi vấn đề về sức khỏe, sức khỏe là tình trạng hài hòa trong một cơ thể của ba yếu tố “tâm lý, thể xác và xã hội”. Khỏe mạnh không đồng nghĩa với không có bệnh. Lời khuyên là nên tập thể dục hàng ngày dù ít hay nhiều, hít thở không khí trong lành, vận động cơ thể trong 10 - 15 phút mỗi buổi sáng vẫn là tốt hơn... và khi đó chúng ta dùng nấm linh chi trong mỗi ngày như là một niềm vui, một liệu pháp gần gũi với thiên nhiên để hổ trợ cơ thể tái lập, cân bằng âm dương, mang đến sự quân bình cho cơ thể, tinh thần sảng khoái...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Siêu thị sâm Hàn Quốc © 2013. All Rights Reserved. Powered by Siêu thị sâm hàn quốc - Sitemap
Top
JS